Top 10 món chay ngon đãi tiệc được các tín đồ thích nhất

Top 10 món chay ngon đãi tiệc được các tín đồ thích nhất là gì? Những gì bạn nên biết khi bắt đầu cho những bữa ăn chay dinh dưỡng và an toàn. Hiện nay ăn chay là việc không hề xa lạ với rất nhiều người.

Thực tế thực phẩm mặn đang bị đe dọa bởi rất nhiều nguồn bẩn kém chất lượng. Thì thực phẩm chay là lựa chọn an toàn và đảm bảo hơn rất nhiều. Điều đó được rất nhiều chuyên gia thực phẩm khẳng định.

Lợi ích món chay mang lại

Để biết được những món chay nào lọt vào top 10 món chay ngon đãi tiệc bạn nên biết khái niệm món chay. Khi những món mặn đang dạng về hương vị, màu sắc thì món chay lại nhẹ nhàng hơn. Nguyên liệu làm món chay cũng bị giới hạn hơn.

Nếu món mặn bạn có thể sử dụng bất kì nguồn nguyên liệu nào. Thì món chay bạn chỉ có thể sử dụng nguồn thực vật, dầu thực vật, trứng là trứng không có trống.Mỗi người có chế độ ăn chay khác nhau. Lý do dù bị giới hạn bởi hương vị nhưng món chay vẫn ngày càng phát triển là nhờ vào lợi nó mang lại.

Việc ăn chay ngày càng được nhiều người quan tâm bởi những lợi ích mà nó mang lại:

  • Duy trì sức khỏe, tăng tuổi thọ. Đây là một trong những lợi ích lớn mà top 10 món chay ngon đãi tiệc mang đến cho bạn khi bạn ăn chay.
  • Giảm căng thẳng, tính cách ôn hòa và luôn an vui. Việc tiêu thụ thức ăn chay giúp bạn hiền hòa hơn, yêu thiên nhiên hơn.
  • Giảm cân, duy trì huyết áp và giảm nguy cơ bị ung thư..
  • Tạo cho thế giới môi trường sống nhẹ nhàng, vui vẻ.

Chính vì ăn chay mang lại cho người dùng như vậy nên sẽ có nhiều bạn tìm đến những món chay ngon. Sự đa dạng của món chay ngày càng tăng, đồng nghĩa bạn sẽ thoải mãi cho mình lựa chọn theo sở thích. Hiện nay việc đãi tiệc bằng các món chay rất phổ biến. Thậm chí có nhiều quán buffet chay mở ra. CHúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 10 món chay ngon đãi tiệc được ưa thích. Các bạn tham khảo và ghi nhớ để sau này có đi đâu cũng không cần lo lắng chọn món nào nữa.

+++ Thực phẩm chay tại Hà Nội

Top 10 món chay ngon đã tiệc được các tín đồ thích nhất như:

  • Miến trộn chay phù hợp với mọi lứa tuổi. Dễ ăn và có mùi chua mát đặc trưng. Miến được chần qua nước sôi, sau đó ngâm liền với nước lạnh để miến giòn hơn. Sau đó cắt nhỏ trộn với nguyên liệu : cà rốt, đậu phụ, nấm, lạc, cần tây, chanh, muối, ớt…
  • Nem chay là món được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu chế biến đơn giản. Bạn dễ dàng thay đổi các nguyên liệu để tránh bị ngấy.
  • Xôi lạc là món được nhiều người chọn là top 10 món chay ngon đãi tiệc. Bởi mùi thơm của nếp kết hợp với vị bùi của lạc dễ ăn mà rất gần với tuổi thơ.
  • Chả lá lốt chay là món ngon mà bạn có thể chọn cho việc đã tiệc.
  • Canh chua cay là món canh phổ biến. đầy đủ hượng vị chua mát, cay kích thích vị giác. Cung cấp vitamin, các khoáng. Với các bạn ăn kiêng thì đây là món ngon khó chê.
  • Lagu chay đậm đà nhờ kết hợp của rau củ và nước cốt dừa. Càng ăn càng mê. Lagu là món ăn bổ dưỡng. Nước sốt sền sệt ăn kèm với bánh mì. Ăn kèm đậu phụ chiên vàng, nấm hương,…
  • Canh ngũ sắc là món canh thanh tịnh. Có vị ngọt được ninh từ 5 loại củ quả, có màu sắc khác nhau. Hấp dẫn và dễ ăn.
  • Khổ qua nhồi đậu phụ bạn tha hồ thưởng thức đủ vị trong món ăn. Thay cho món nặm là món khổ qua nồi thit thì bạn được ăn món khổ qua nhồi đậu phụ trong thế giới món chay.
  • Bún xào chay là món ăn thanh đạm không sợ tăng cân. Đây là món ăn được rất nhiều tín đồ ưa thích. Lọt vào top 10 món chay ngon đãi tiệc được các tín đồ thích nhất và lựa chọn.
  • Nấm chiên xù là món ngon mà lại dinh dưỡng. Rất dễ ăn không chỉ là món người lớn thích mà trẻ em cũng rất ưa thích.

Ăn chay đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bạn là tín đồ của món chay hay đang muốn thử những đồ ăn chay  để điều hòa cuộc sống. Với top 10 món chay ngon đãi tiệc được các tín đồ thích nhất trên đây. Bạn hãy tự tin mình sẽ được thưởng thức những món ngon trong giới ăn chay.

 

===> Xem : Dịch vụ đặt cỗ chay tại nhà

 

 

Share
Leave a Review

Tin liên quan